question วิธีการ Add Printer Driver ผ่าน Win8 (กรณีติดตั้งแล้วมองไม่เห็นเครื่องพิมพ์ หรือ ใช้งานไม่ได้)
answer

วิธีการ Add Printer Driver ผ่าน Win 8 กรณีลงไดรเวอร์จากแผ่น หรือ ดาวน์โหลดไดรเวอร์จากหน้าเวปไซต์
ติดตั้งแล้วมองไม่เห็นเครื่องพิมพ์ ,ไม่สามารถใช้งานได้ หรือ ลงแล้วไม่สมบูรณ์

** ให้ทำการต่อสาย Printer เข้ากับคอมพิวเตอร์ และ เปิดเครื่องพิมพ์ก่อนค่ะ **

 

1.เลือก Control Panel \ Hardware and Sound \ Devices and Printers

2.กดปุ่ม Add a printer

 

3.เลือก The printer that I want isn’t listed

 

4.เลือก Add  a local printer or network printer with manual settings / กด Next

 

5.เลือก Use an existing port
(เลือก Port Printer ที่ต่อกับคอมพิวเตอร์ให้ตรงกับที่ใช้งาน เช่น สาย USB เลือกเป็น USB หรือ ถ้าเป็นสาย Parallel ให้เลือกเป็น LPT1)

ตัวอย่าง : สาย Printer ที่ต่อด้านหลังคอมพิวเตอร์เป็น  USB เลือกเป็น USB001,USB002 (ให้เลือกที่เป็น Port ว่างที่ไม่มีเครื่องอื่นใช้งานค่ะ )

 

ตัวอย่าง : สาย Printer ที่ต่อด้านหลังคอมพิวเตอร์เป็น Parallel  เลือกเป็น LPT1,LPT2 (ให้เลือกที่เป็น Port ว่างที่ไม่มีเครื่องอื่นใช้งานค่ะ )

 

6.Manufacturer เลือก EPSON ส่วน Printers เลือก รุ่นที่ลูกค้าใช้งานค่ะ

(ตัวอย่างด้านล่างเป็นรุ่น Epson L210)

 

7.เลือก Use the driver that is currently installed (recommended) กด Next

 

8.จะโชว์หน้าต่าง Printer name ให้ใช้ตัว Default ที่ Driver กำหนดให้ หลังจากนั้น กด Next

 

9.เลือก Do not share this printer กด Next

 

10.จะโชว์หน้าต่าง Set as the default printer ให้กดปุ่ม Finish

 

11.หลังจากนั้นไปเช็คที่ Control Panel \ Hardware and Sound \ Devices and Printers อีกครั้ง
โดยคลิ๊กขวาที่เครื่องพิมพ์ เลือก Printer Properties เลือก Ports เพื่อเช็คว่า Port ตรงกับที่ใช้งาน

 

12.เลือก Tab General แล้วเตรียมกระดาษไว้ที่เครื่องพิมพ์ หลังจากนั้นกดปุ่ม Print Test Page เพื่อทดสอบการพิมพ์ดูอีกครั้ง

 

  • Online Warranty Check & Registration
  • เอปสัน เซอร์วิส เซ็นเตอร์
  • Product Compatibility